fbpx

Đã khi nào bạn đau đầu nhiều ngày liền để tìm kiếm ý tưởng cho một chiến dịch truyền thông. Hoặc làm TVC quảng cáo chưa? Có cách nào nhanh nhất để tìm ra ý tưởng “trất’s” mà vẫn khiến khách hàng suýt xoa? Để việc tìm kiếm ý tưởng của bạn cho viral clip. TVC quảng cáo không đi vào bế tắc, 5 phương pháp tìm kiếm ý tưởng của PanaMotion. Dưới đây có thể sẽ giúp ích đáng kể cho bạn đấy.

Các Bước Để Làm Ý Tưởng TVC Hay Thu Hút Người Xem

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Công đoạn nghiên cứu thị trường bao gồm việc nghiên cứu các đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng tới. Tâm lý người xem, yêu cầu của họ đối với sản phẩm,…hàng loạt những câu hỏi cần bạn trả lời trước khi lên ý tưởng cho chiến dịch truyền thông của mình. Trong quá trình nghiên cứu thị trường. Chắc chắn bạn sẽ có những gợi ý ban đầu cho ý tưởng viral clip, TVC. Sao cho phù hợp nhất với đối tượng muốn hướng tới.

Hãy nhớ rằng công đoạn nghiên cứu thị trường phải thực sự chính xác. Bởi bước này sai đồng nghĩa với việc xác định insight của khách hàng cũng sai. Và việc làm TVC quảng cáo hay viral clip bạn dự định triển khai sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

NGHIÊN CỨU VIRAL CLIP, TVC CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Trong cùng một lĩnh vực, ngành nghề hay một dòng sản phẩm. Có rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau cạnh tranh. Mỗi doanh nghiệp sẽ có sản phẩm truyền thông để thu hút. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ những ý tưởng mà họ đã triển khai. Ý tưởng đó có gì khiến người xem thích thú? Còn điểm gì thiếu sót trong ý tưởng triển khai ấy công ty của bạn có thể sử dụng trong TVC, viral clip của mình? Nhờ việc đặt ra và trả lời được những câu hỏi như thế. Ý tưởng độc đáo bạn chưa từng nghĩ tới sẽ dần hình thành.

MỞ RỘNG HOẶC THU NHỎ PHẠM VI ĐỐI TƯỢNG TIẾP CẬN

Để tìm kiếm ý tưởng mới cho video viral, bạn hãy nghĩ đến việc mở rộng. Thu nhỏ ý tưởng quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ sẵn có của mình. Việc mở rộng hay thu nhỏ ý tưởng lại dựa vào đối tượng tiếp cận bạn. Thực sự muốn hướng tới là những ai. Một ý tưởng đủ chạm tới những đối tượng này sẽ được coi là một ý tưởng thành công.

KẾT HỢP NHỮNG Ý TƯỞNG ĐÃ CÓ THEO MỘT CÁCH MỚI MẺ HƠN

Phương Pháp "Sản Sinh" Ý Tưởng Thực Hiện TVC Quảng Cáo, Viral

Illustration of social media concept

Đây được coi là cách tạo ý tưởng đứng trên vai “những người khổng lồ”. Có hàng loạt những ý tưởng sẵn có hoặc đã thực hiện, bạn có thể sử dụng kết hợp chúng để hình thành ý tưởng mới cho mình trong viral clip, TVC. Phương pháp này khá phổ biến nhưng chúng cũng là con dao 2 lưỡi có thể làm bạn rối rắm trong một đống ý tưởng đã có. Kết quả là ý tưởng mới ra đời chẳng khác gì mảnh ghép rời rạc được băng bó bằng những miếng băng dính thô sơ và lộ liễu. Phương pháp này có thể áp dụng thành công hay không là phụ thuộc vào tư duy của bạn.

LOẠI BỎ NHỮNG CHI TIẾT DƯ THỪA

Trái ngược với phương pháp trên, phương pháp này lại yêu cầu bạn bỏ bớt những yếu tố dư thừa để hình thành ý tưởng hoàn hảo nhất. Ý tưởng về thông điệp không thể target đúng đối tượng chỉ vì chúng quá rộng và không sâu- bạn có thể bỏ những thứ không cần thiết để đi sâu vào những nội dung cần thiết. Những ý tưởng đơn giản đôi khi lại chính là những ý tưởng tuyệt vời nhất tạo nên những Viral clip triệu view, những TVC khiến khán giả không thể rời mắt. Đặc biệt đối với TVC quảng cáo sử dụng kỹ xảo điện ảnh, những chi tiết nhỏ nhặt sẽ tốn nhiều thời gian thực hiện mà không mang lại hiệu quả cao, đôi khi chúng còn trở nên rối mắt và khó chịu cho người xem.

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo, Viral clip của công ty mình.Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất.
Nổi tiếng là một studio VFX hàng đầu Việt Nam, PanaMotion sở hữu đội ngũ nghệ sĩ hình ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi làm TVC quảng cáo, Viral clip chất lượng, tinh tế.
Điểm mạnh của những thước phim tại PanaMotion chính là ý tưởng sáng tạo, kỹ xảo điện ảnh ấn tượng.

Thông tin liên hệ:

Tel: (+84) 090 629 0741

Mail: hello@panamotion.vn

Website: https://panamotion.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/panamotionVFXstudio/

Vimeo: https://vimeo.com/user15527395