fbpx

Nếu tháng 11 có Black Friday, đợt sale “đen tối” “siêu to” hả lòng hả dạ các nhà cung cấp hàng hoá qua luồng lợi nhuận thu về từ các đơn hàng nối dài, thì tháng 12 có một mùa đặc biệt không kém, đó chính là Giáng Sinh. Mùa Giáng Sinh là gì mà khiến người dân Châu Âu, Mỹ hay các nước Châu Á sản sinh ra một cơn sốt mua sắm toàn cầu với nhiệt độ cao khủng khiếp cùng lượng chi tiêu khổng lồ trong một thời gian không phải là quá dài?

1. Giáng Sinh là cơ hội cho các nhà bán lẻ 

Hàng thập kỉ trôi qua, ngày lễ Giáng Sinh chính là cơ hội không thể bỏ lỡ của mọi ngành kinh doanh, đặc biệt nhất là các ngành mua sắm và bán lẻ từ online tới offline, chuỗi nhà hàng, hay các trung tâm thương mại cùng tạo ra những chương trình giảm giá lớn kích cầu dưới nhiều hình thức ngày càng phong phú, độc đáo để thu hút và nhanh chóng gọi mời người tiêu dùng rút hầu bao. Đánh vào tâm lý “hào phóng” sắm sửa đồ đạc, làm mới và chăm sóc cho mình, những người thân trong gia đình hay bè bạn vào một ngày đặc biệt, ngày lạnh giá nhất trong năm, để ai cũng có thể thấy mình được quan tâm và gần gũi, hơn cả thế, đó là cách mà người người nhà nhà để có hoà mình được vào không khí Giáng Sinh, các nhà bán lẻ rất biết cách tăng hiệu suất tiêu thụ cho hàng hoá của mình.

2. Giáng Sinh là cơ hội để quảng bá 

Điều đó đồng nghĩa rằng đây chính là cơ hội vàng cho các nhà làm quảng cáo. Chỉ với một quảng cáo clip viral nhỏ, xoay quanh những nhân vật truyền thống đại trà đã có sẵn từ lâu nhưng chưa bao giờ hết nhiệt: người tuyết, rồng, ông già Santa Claus râu trắng như tuyết trong trang phục nhung đỏ cưỡi tuần lộc xuất hiện trong bầu trời đêm thả quà vào ống khói của từng ngôi nhà để kể những câu chuyện  bình dị xung quanh câu chuyện về gia đình, trẻ con đủ gây sốt thành hiện tượng mỗi năm, góp phần không nhỏ vào quá trình quảng bá sản phẩm. Xa hơn nữa là truyền thông về sự phát triển bền vững của một thương hiệu và tạo thêm các lợi ích dành riêng và gắn kết cộng đồng. Không bất ngờ khi những thương hiệu hàng đầu luôn ưu tiên chuẩn bị ngân sách và kế hoạch hành động marketing quảng cáo dành cho mùa lễ hội diễn ra trước cả năm trời, và các quảng cáo đó đều có đặc điểm chung là đều sử dụng các yếu tố hình ảnh hoạt hình 3D hoặc áp dụng kĩ xảo điện ảnh xuất sắc. Trong năm 2019, phải kể đến top 5 phim Giáng sinh gây ra tiếng vang tuyệt vời nhất đến từ nhãn hàng ăn nhanh Mc Donald, John Lewis, Sainsbury, Rauph Lauren và ông lớn Apple..

#5 Mc’ Donald

#4 John Lewis/Waitrose – Excitable Edga

#3  Sainsbury’s

#2  Rauph Lauren

#1 Apple

3. Tại Việt Nam, quảng cáo dịp Giáng Sinh phát triển như thế nào? 

Tại Việt Nam, các bậc thầy về quảng cáo luôn biết cách tận dụng cơ hội này để quảng bá cho sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với PanaMotion để có cho mình những kịch bản hấp dẫn nhất với hiệu ứng hình ảnh tưởng tượng trên cả tưởng tượng! 

Nhân dịp Giáng Sinh và Năm Mới, PanaMotion cũng xin thay mặt thế giới và các tiểu vũ trụ tiểu hành tinh trong dải Ngân hà thân tặng bạn và gia đình những lời chúc Giáng Sinh và Chúc mừng Năm Mới an lành nhất! Cảm ơn bạn đã dõi theo những bước đường vừa qua của con tàu PanaMotion. Xin giữ liên lạc bởi chúng tôi sẽ còn gây cho bạn nhiều bất ngờ trong những bước đột phá được kì công ấp ủ trong tương lai! 

PanaMotion gui loi chuc giang sinh va nam moi toi ban va gia dinh