fbpx

Kinh phí để đầu tư cho một TVC quảng cáo không phải là nhỏ. Vậy nên quy trình sản xuất TVC cũng phức tạp và tỉ mỉ vô cùng. Trước khi khởi đầu  TVC quảng cáo, khâu ý tưởng sẽ quyết định nội dung sẽ chuyển đến khán giả. Vậy mô hình ABCDE giữ vai trò quan trọng như thế nào trong khâu ý tưởng. Các studio sản xuất TVC quảng cáo hàng đầu?

Tìm hiểm quy trình sản xuất TVC ứng dụng mô hình ABCDE

Mô hình ABCDE áp dụng trong quy trình sản xuất TVC quảng cáo 

(A- Attention; B- Branding; C- Communication; D- Delivery; E- Effectiveness).

ATTENTION- GÂY CHÚ Ý                

Gây chú ý là yêu cầu bắt buộc đối với một TVC quảng cáo. Không hề có một công thức nhất định làm nên sự chú ý cho một TVC. Vấn đề của biên kịch là làm thế nào để khách hàng chú ý và đủ kiên nhẫn theo dõi đến những giây cuối cùng.  Một TVC ấn tượng phải mang trong mình ý tưởng độc đáo, mới mẻ và đầy sáng tạo. Giữa vô vàn các video được xuất bản mỗi ngày, người xem chỉ chú ý đến những video sáng tạo. Đôi khi bạn chỉ cần tận dụng một yếu tố gây chú ý đã có thể làm nên một TVC thành công. Một số yếu tố được các biên kịch sử dụng như: Hình ảnh lạ mắt, sự kiện- hiện tượng hot, lời bình hài hước, người nổi tiếng, quan niệm gây sốc hoặc tranh cãi,…

BRANDING- THƯƠNG HIỆU

Dù bạn bỏ ra vài chục triệu hay đến cả tỷ đồng cho TVC quảng cáo thì đích đến cuối cùng vẫn là để người xem nhớ đến được tên thương hiệu. Tùy vào dụng ý nghệ thuật của nhà sản xuất, hình ảnh có liên quan đến thương hiệu có thể xuất hiện tính toán trước. Cuối cùng điều đọng lại trong tâm trí người xem sẽ là thương hiệu, sản phẩm, câu chuyện cảm động, cảm xúc và âm nhạc thôi miên.

COMMUNICATION- THÔNG ĐIỆP

Hiện nay, các nhà sản xuất có xu hướng lồng ghép các câu chuyện và thông điệp vào mỗi TVC quảng cáo. Thông điệp của TVC đưa ra cần đảm bảo sự rõ ràng và dễ hiểu. Tránh sự nhầm lẫn, gây tranh cãi cho người xem. Đồng thời bạn cũng cần đánh giá về hiệu quả của thông điệp mang đến cho người xem. Liệu rằng thông điệp có đủ mạnh để tác động đến cảm xúc, nhận thức, hành động của nhân vật?

DELIVERY- KÊNH

Một TVC quảng cáo mang hình ảnh đẹp, thông điệp tốt… vẫn sẽ chẳng mang lại hiệu quả tác động như mong muốn. Nếu như chúng được phân phối sai kênh truyền thông. Doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp. Nhắm đúng vào đối tượng công chúng mục tiêu của sản phẩm, những người tiếp nhận thông điệp chính từ TVC quảng cáo. Tính toán sai kênh truyền thông sẽ là bước đi lùi làm giảm hiệu quả của ý tưởng TVC.

EFFECTIVENESS- HIỆU QUẢ

Có thể ý tưởng quảng cáo của bạn ấn tượng đấy nhưng chúng không nhắm chuẩn vào Insight khách hàng. Không giải quyết vấn đề của khách hàng- đây lại là một câu chuyện khác về tính hiệu quả. Doanh nghiệp và nhà sản xuất cần có sự thống nhất đánh giá về hiệu quả của TVC khi ra mắt. Từ đó có những cân nhắc điều chỉnh cho phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả.

Việc áp dụng mô hình ABCDE giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá được tổng thể các vấn đề liên quan. Và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo sự thành công của một TVC quảng cáo.

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo, Viral clip của công ty mình.Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất. Nổi tiếng là một studio VFX hàng đầu Việt Nam, PanaMotion sở hữu đội ngũ nghệ sĩ hình ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi tạo ra những TVC quảng cáo, Viral clip chất lượng, tinh tế. Điểm mạnh của những thước phim tại PanaMotion chính là ý tưởng sáng tạo, kỹ xảo điện ảnh ấn tượng.

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi