fbpx

Được công chiếu vào đúng dịp Valentine 14/2. Bộ phim Alita- thiên thần chiến binh đã gây nên cơn sốt trên tất cả các rạp. Một trong những lý do giải thích cho sức hút của bộ phim chính là những hình ảnh siêu ngầu của nhân vật nhờ kỹ xảo VFX hoàn hảo.

kĩ xảo hình ảnh

Người xem tìm kiếm nội dung đột phá hơn

Có lẽ điểm trừ duy nhất của bộ phim tỏ ý không hài lòng chính là nội dung phim. Có lẽ người xem khó tính cần tìm kiếm những nội dung sâu. Mang ý nghĩa hơn là câu chuyện nhạt nhòa khiến họ quên ngay sau khi xem phim.

Được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản, Alita lấy bối cảnh thế giới giả tưởng hậu tận thế. Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là Alita. Cô gái trẻ mang cơ thể người máy với chuyến hành trình đi tìm ký ức của bản thân. Các nhân vật và sự kiện trong phim được giới thiệu đến khán giả nhanh chóng và khó rõ ràng, dễ hình dung. Mạch phim chỉ có một tuyến truyện duy nhất, với diễn biến tuyến tính. Không hàm chứa âm mưu, kế hoạch bí mật, cầu kỳ hay tư tưởng nào cao siêu. Do đó Alita: Battle Angel được coi là dễ tiêu hóa đối với phần đông khán giả.

Ở một khía cạnh khác, chính vì sự “dễ tiêu hóa” ấy mà nhiều khán giả thấy cốt chuyện nhạt nhòa. Bộ phim giới thiệu nhiều sự kiện, nhân vật một cách ôm đồm thái quá. Nhưng lại không đi sâu xây dựng hay khai thác các yếu tố đó đầy đủ. Nhiều người ví xem Alita như ăn một chiếc bánh và sau 10 phút bạn sẽ quên nó ngay.

Thế nhưng trước những chê bai về cốt truyện thì hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh. Trong phim là con Át chủ bài khiến bộ phim trở nên đắt giá tại các rạp chiếu phim.

Kỹ xảo điện ảnh  chân thực, hành động đẹp mắt

Không ngạc nhiên khi điểm cộng lớn nhất của tác phẩm nằm ở phần kỹ xảo hình ảnh và hành động vô cùng mãn nhãn. Khán giả không ngớt lời khen ngợi dành cho siêu phẩm bom tấn này ở phần kỹ xảo. Từ ngữ được dùng nhiều nhất để nói về hình ảnh của bộ phim chính là “hoàn hảo”. Alita: Battle Angel sở hữu phần hiệu ứng hình ảnh chân thực, ấn tượng.

Bối cảnh thế giới giả tưởng hậu tận thế được thể hiện qua thành phố Sắt vừa bụi bặm, hoang tàn vào ban ngày và nguy hiểm, rình rập vào ban đêm. Khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những cảnh phim cực kỳ hoành tráng. Từ cảnh tòa nhà, đấu trường đến toàn cảnh toàn thành phố từ trên cao nhìn xuống,… Tất cả thú vị và lôi cuốn người xem không thể rời mắt.

kĩ xảo điện ảnh

Âm thanh và tiếng động ấn tượng

Không phải nhà làm phim nào cũng đủ tài năng để tạo ra những siêu phẩm hình ảnh đẹp. Hình ảnh và âm thanh được xử lý và chăm chút tỉ mỉ trong bộ phim Alita: Battle Angle. Đánh dấu những bước phát triển mới trong nghệ thuật. Xử lý hình ảnh và âm thanh bằng kỹ xảo điện ảnh của thế giới phim Hollywood.

James Cameron đã từng chia sẻ rằng: ông dồn tất cả kinh nghiệm từ những tác phẩm điện ảnh trước đó. Để mang đến cho khán giả một bộ phim có sự chân thực và đột phá về mặt hình ảnh, kỹ xảo và âm thanh. Tất nhiên ông và những cộng sự của mình đã làm được điều đó. Trong phim không hề có bất cứ tiếng động dư thừa nào, mọi tiếng động phát ra đều có mục đích đưa cảm xúc của khán giả lên cao trào. Kết hợp với phần âm nhạc được hòa trộn khéo léo vào nội dung càng góp phần giúp bộ phim trở nên hấp dẫn, thú vị và ấn tượng hơn.

Tạo hình nhân vật sinh động lồng ghép kĩ xảo 3D

Nhắc đến nhân vật người máy chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay đến những biểu cảm khô cứng. Hay hành động chậm chạp, Alita thì hoàn toàn khác. Trong số các nhân vật máy móc, nhân vật chính Alita có sự đầu tư kỹ lưỡng nhất. Nhân vật chính Alita được vẽ hoàn toàn bằng máy tính với mức độ chi tiết đến khó tin. Sử dụng công nghệ nắm bắt chuyển động, để bắt chước mọi cử chỉ của nữ diễn viên Rosa Salazar, sao cho chân thực và giống người nhất.

Bối cảnh đẹp, hiệu ứng mượt mà, những pha hành động sắc nét đầy cuốn hút. Cùng với nhân vật Alita được vẽ chi tiết đến từ sợi tóc, lông tơ trên khuôn mặt. Đem đến sự thỏa mãn,cho người xem dù khó tính nhất. Bộ phim hành động thực sự là một hiện tượng màn ảnh. Và làm thỏa mãn bất cứ người cuồng kỹ xảo nào nhất là đối với bản 3D.

Có thể thấy thành công của một bộ phim là sự hội tụ của nhiều yếu tố. Nhưng trong trường hợp của Alita: Battle Angle không thể phủ nhận vai trò của kỹ xảo VFX trong mỗi cảnh quay. Có thể coi kỹ xảo như một màn cứu thua trông thấy dành cho bộ phim đang làm mưa làm gió. Và oanh tạc nhiều rạp chiếu phim từ giữa tháng 2 đến nay.

Công ty PanaMotion VFX Việt Nam

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo, Viral clip của công ty mình.Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất.
Nổi tiếng là một studio VFX hàng đầu Việt Nam, PanaMotion sở hữu đội ngũ nghệ sĩ hình ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi tạo ra những TVC quảng cáo, Viral clip chất lượng, tinh tế.
Điểm mạnh của những thước phim tại PanaMotion chính là ý tưởng sáng tạo, kỹ xảo điện ảnh ấn tượng.

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi