fbpx

Nhắc đến Viral ta không thể không nói tới cảm xúc bởi đây chính là yếu tố làm nên sức nặng cho các sản phẩm truyền thông. Cảm xúc chi phối, tác động đến hành vi mua sản phẩm của khách hàng. Vậy những cảm xúc nào thường được đưa vào các TVC quảng cáo, viral clip?

Cùng PanaMotion điểm lại 5 cảm xúc có sức mạnh “thần thánh

1.CẢM ĐỘNG

Viral video mang sức mạnh khiến người đọc rơi nước mắt bởi những câu chuyện xúc động mang tính nhân văn. Đây cũng là mạch cảm xúc chủ đạo được tận dụng rất nhiều trong mỗi video hiện nay.

Các thương hiệu thường tập trung vào hoàn cảnh, tình huống. Và cả những nhân vật đáng thương, bất hạnh, thiệt thòi hơn bình thường để chiếm trọn tình cảm khách hàng. Những video đó mang tính nhân văn và truyền cảm hứng.

Quảng cáo Tết của Neptune

2.VUI VẺ

Tất cả các thương hiệu muốn thổi hồn vào sản phẩm của mình màu sắc trẻ trung vui tươi, cảm xúc vui vẻ.

Cảm xúc vui vẻ dễ đọng lại trong mỗi người và khiến họ có cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm, thương hiệu. Đặc biệt yếu tố vui vẻ sẽ nhanh chóng gắn kết khách hàng với sản phẩm của bạn. Chúng giống như việc bạn dễ bị ấn tượng với người vui vẻ và hòa đồng xung quanh mình vậy. 

Quảng cáo điều hòa Sumikura được thực hiện bởi PanaMotion

3.KINH NGẠC

Với yếu tố bất ngờ, người xem sẽ “wow” lên sung sướng vì những tình huống bất ngờ. Một quảng cáo ấn tượng là sự kết hợp giữa ý tưởng độc đáo và cảnh quay tạo sự tò mò. Sự thành công của những bộ phim điện ảnh nổi tiếng Hollywood nhờ nghệ thuật tạo nên sự kinh ngạc cho khán giả. Là minh chứng cho hiệu quả mà yếu tố cảm xúc kinh ngạc có thể làm được.

TVC quảng cáo dây cáp điện Trần Phú được thực hiện bởi PanaMotion 

Lấy yếu tố bất ngờ làm sợi dây gắn kết xuyên suốt. Người xem không chỉ bất ngờ với ý tưởng táo bạo, sáng tạo. Mà còn kinh ngạc trước những cảnh quay đẹp mắt kỹ xảo hoành tráng chưa từng có.

4.TỨC GIẬN

Cũng giống như mọi cung bậc cảm xúc khác của con người. Các yếu tố cảm xúc tiêu cực cũng có thể được đưa vào các TVC quảng cáo, Viral video. Đôi khi chúng còn mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đợi của chúng ta. Nhiều thương hiệu lớn hàng đầu đưa vào sản phẩm truyền thông của mình cảm xúc tức giận để tạo được sự đồng cảm của khách hàng. Từ đó khuyến khích họ hành động tích cực hơn để thành đổi những thành kiến trong xã hội.

Chiến dịch “Like a girl” của Always đạt giải Emmy, Cannes Grand Prix và Grand Clio… đã sử dụng một “định kiến” thường gặp trong xã hội: “Là con gái thì phải…”. Cụm từ này đã tạo nên một “hàng rào” với các bé gái trong quá trình lớn lên. Bằng việc đưa vào clip những cảm xúc chân thực nhất của những cô bé mới lớn. Always đã thành công trong việc chiếm được tình cảm của công chúng mục tiêu.

5.SỢ HÃI

Sợ hãi là một cảm xúc bình thường của con người. Khi họ cảm nhận được một mối đe dọa nào đó từ phía bên ngoài. Đồng thời cảm xúc tiêu cực còn thôi thúc con người ta hành động ngay lập tức. Để thay đổi một điều gì đó, tránh để những tình huống xấu nhất có thể xảy đến.

Thông thường cảm xúc sợ hãi được tận dụng triệt để trong những TVC quảng cáo thực phẩm sạch. Sản phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc các video thuộc các tổ chức xã hội, tuyên truyền nhằm đẩy lùi một thực trạng không tốt.

Những hình ảnh quảng cáo của World Wildlife Fund 

Có thể thấy, mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau của con người đều có thể tận dụng đưa vào TVC quảng cáo, Viral video để tạo hiệu ứng lan truyền. Vấn đề nằm ở cách bạn sử dụng chúng trong mỗi câu chuyện ra sao. Nhân vật, hình ảnh thể hiện chúng như thế nào? Đâu sẽ là điểm rơi cảm xúc trong vài phút TVC được đưa ra?

Yếu tố cảm xúc chi phối sự thành công của video nhưng nó không phải là yếu tố quyết định tất cả. Một tác phẩm có thể chạm tới công chúng là kết hợp hài hòa những yếu tố từ cảm xúc, câu chuyện, nhân vật đến kỹ xảo, hình ảnh.

Một số dự án của PanaMotion đã thực hiện

Grace Wood Eden Bay | Sun Group

Ống nhựa Stroman Tân Á Đại Thành

Mỹ Đình Pearl SSG Group

Bệnh viện Bảo Sơn | Bao Son Group

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo, Viral clip của công ty mình.Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất. Nổi tiếng là một studio VFX hàng đầu Việt Nam, PanaMotion sở hữu đội ngũ nghệ sĩ hình ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi tạo ra những TVC quảng cáo, Viral clip chất lượng, tinh tế. Điểm mạnh của những thước phim tại PanaMotion chính là ý tưởng sáng tạo, kỹ xảo điện ảnh ấn tượng.

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi