Không còn gì để nghi ngờ, Christopher Robin xứng đáng là một trong những bộ phim thú vị nhất năm 2018. Đồng thời bộ phim cũng có các nhân vật hoạt hình CG hoàn hảo nhất mà bạn sẽ thấy trong năm nay. Tất cả dưới bàn tay của đội ngũ nhân viên Framestore. Họ luôn thể hiện đẳng cấp và chuyên môn trong việc tích hợp các nhân vật đồ chơi hoạt hình CG với các hành động trực tiếp trong các bộ phim Paddington.
Chris Lawrence -người giám sát sản xuất VFX. Và Michael Eames – giám đốc sản xuất của bộ phim đều đến từ Framestore. Ngoài 727 cảnh quay của Framestore cho bộ phim. Method Studios cũng đã thực hiện một số cảnh quay làm nên thành công của bộ phim.
Để tìm hiểu thêm về cách các nhân vật Christopher Robin sống như thực thể ngoài đời thực. vfxblog đã có cuộc gặp mặt và trao đổi thông tin với giám sát viên hoạt hình Framestore Arslan Elver ở London. Elver đã chia sẻ chi tiết về các thử nghiệm hoạt hình. Các chất liệu được được sử dụng trong quá trình quay phim. Và một số chi tiết cụ thể đem lại linh hồn cho các nhân vật như Pooh, Piglet và Tigger.
FRAMESTORE BẮT ĐẦU VỚI CÁC CHUYỂN ĐỘNG LINH HOẠT TRƯỚC KHI XEM BẤT KỲ CONCEPT THUẬT NÀO KHÁC
Arslan Elver: Chúng tôi bắt đầu với Pooh. Nhưng tại thời điểm đó, chúng tôi không thấy các thiết kế, ý tưởng nghệ thuật, hoặc bất cứ điều gì khác. Thử nghiệm đầu tiên chúng tôi đã thực hiện là một chú gấu Pooh màu vàng. Theo phong cách cổ điển hơn của Disney. Tôi đã thực hiện các thử nghiệm đầu tiên với đạo diễn hoạt hình Michael Eames. Tôi đã làm các bài kiểm tra hoạt động linh hoạt đầu tiên về việc Pooh cố gắng leo lên cầu thang. Nhưng cậu ấy đã thất bại và ngã xuống, nhìn vào bụng mình. Và sau đó nhìn xung quanh một cái chậu mật ong rỗng.
ĐẠO DIỄN KHÔNG MUỐN CÓ KHUỶU TAY VÀ ĐẦU GỐI
Ngay lập tức sau đó, giám đốc của chúng tôi- Marc Forster, đã phản ứng lại. Anh ấy không muốn nhân vật có khuỷu tay và đầu gối. Ban đầu tôi không hiểu lý do cho điều đó nhưng sau đó anh ấy đã cho chúng tôi xem một số tạo hình nhân vật nghệ thuật của Michael Kutsche. Mà anh ấy rất hài lòng. Đó là một chú gấu bông đi bằng cách nắm tay Christopher Robin và nhìn xung quanh. Đương nhiên bạn có thể biết rằng không hề có các đường cong. Hay hình dạng khiến ta liên tưởng đến cơ thể sống về chú gấu này. Chúng tôi quay trở lại bản vẽ, và chúng tôi đã làm các bài test mới để phản biện điều đó. .
MỘT VÀI LINH CẢM CHO VIỆC SẢN XUẤT PHIM HOẠT HỌA TỪ MỘT CUỐN SÁCH TRIẾT HỌC
Marc Forster đã nói chuyện với chúng tôi về một cuốn sách có tên The Tao of Pooh. Chúng viết về triết lý Đạo giáo bằng cách sử dụng các nhân vật Winnie-the-Pooh. Cuốn sách nói rằng Pooh là một khối không xác định. Cậu ấy không có hình dạng hoặc điêu khắc rõ nét. Cậu ấy trống rỗng và như một tấm trong suốt . Không có bất kỳ mối hại nào và cũng không có tham vọng. Anh ấy chỉ là người anh ấy. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu đào sâu vào tìm kiếm những ý tưởng về tạo hình của nhân vật.
THÚ NHỒI BÔNG ĐÃ THAY ĐỔI ĐẶC ĐIỂM CÁC NHÂN VẬT ĐƯỢC LÀM SỐNG ĐỘNG
Trên phim trường, họ đã tạo ra nhân vật từ chính những con thú nhồi bông đồ chơi. Chúng có những con thú bông được phủ đầy lông hoặc có khi là những con khác màu xám và chẳng có chút lông nào cả. Các con thú này được di chuyển thủ công xung quanh các diễn viên trên phim trường. Và sau đó người quay phim lại quay cảnh đó thông qua bộ nhớ cơ cho một đĩa trống. Disney và các nhà làm phim khác thấy được sự thú vị từ những đồ chơi nhồi bông này. Nên đã yêu cầu chúng tôi kết hợp “tài sản” với chúng.
Các con thú bông rất dễ thương, bạn có thể đặt chúng trên ghế và chỉ cần xoay đầu một chút. Ngay lập tức bạn có những cảm xúc cho nhân vật . Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm những hành động khác. Kiểu nghiêng đầu cũng có thể mang lại các cảm xúc tương tự thì sao?
MỘT SỐ CHUYỂN ĐỘNG THÚ VỊ TỪ CÂU CHUYỆN TẠO HÌNH NHÂN VẬT
Với Piglet, tôi sử dụng vải quanh tai mềm hơn. Chúng có những chuyển động tai rất đẹp trên chuyển động đầu. Sau đó với Tigger, tôi đã bỏ bớt bông ra khỏi đầu anh ấy. Bởi vì anh ta đã rất nặng nề nên phần còn lại của cơ thể được thả lỏng xuống với những cánh tay rất mềm và nhẹ. Mike Eames nhìn thấy điều đó và đã thốt lên: “Điều này thật thú vị. Tôi muốn “chơi” với ý tưởng này”.
CÁC HỌA SĨ PHIM HOẠT HÌNH CỦA FRAMESTORE ĐÃ CHƠI CÙNG VỚI NHỮNG CON THÚ NHỒI BÔNG
Khi chúng tôi có tất cả những đồ chơi này trong Framestore. Tôi đã gọi tất cả các họa sĩ hoạt hình và nói: ‘Chỉ cần chơi với chúng”. Đó là một trong số những cảnh quay ngu ngốc nhất. Bạn sẽ thấy vậy nếu bạn nhìn thấy chúng tôi- những người đàn ông 35 tuổi chơi với đồ chơi. Nó khá lố bịch.
POOH KHÔNG THỰC SỰ BIẾT CHỚP MẮT
Đạo diễn đã không muốn Pooh chớp mắt. Ngay cả những cử động của lông mày, đạo diễn cũng muốn chúng được tối giản. Các cử động miệng cũng vậy. Anh ấy đã không muốn nó rất phức tạp. Điều đó khá khó khăn bởi có thể dễ dàng nhận thấy một vài câu nói trong cuộc nói chuyện đã có sự chuyển động của hàm. Nếu không có sự chuyển động ấy thì trông rất kỳ quặc. Nếu bắt đầu đưa vào rất nhiều chuyển động, nó trông rất co giãn rất nhanh. Vì vậy chúng tôi đã phải suy nghĩ xem làm thế nào có thể giữ chúng là một cơ thể sống thực sự.
Với những chuyển động hợp lý nhất. Làm thế nào chúng ta có thể dịch chuyển khóe miệng và tạo ra một số bộ dạng khác nhau. Đảm bảo rằng âm thanh được phát ra từ khóe miệng.
ĐUÔI CỦA TIGGER: NÊN ĐỂ CHÚNG VÀO HAY KHÔNG?
Tôi đã xem những thước phim hoạt hình tuyệt đẹp của Milt Kahl về Tigger. Khi tôi đang thực hiện các bài kiểm tra của mình. Thực sự tôi đã làm một điều gì đó dựa trên việc Tigger chạy bằng bốn chân. Tôi nghĩ: “Không, Marc sẽ không làm điều này”.
Thật kỳ lạ anh ấy thích điều này và thích thấy năng lượng của Tigger. Thế những vấn đề tôi cần suy nghĩ đó là về cái đuôi của cậu ấy. Chuyển động khi nhảy lên, nhảy xuống hay vỗ tay sẽ ra sao?
Marc nói, “Điều đó thật thú vị nhưng có lẽ chúng ta sẽ chỉ làm Tigger làm nó một hoặc hai lần trong phim.” Trong quá trình sản xuất, tôi đã nhận ra rằng đặt lại cái đuôi cho Tigger là một điều đúng đắn.
EEYORE ĐI TỪ CẢM XÚC TỒI TỆ ĐẾN TỒI TỆ
Eeyore rất thú vị bởi vì hình ảnh đầu tiên về cậu ấy là đi bộ và chán nản. Chúng tôi đã nhận được phản hồi về việc để tạo hình nhân vật còn sự sống nhưng vẫn luôn giữ tâm trạng buồn, chán nản. Vì vậy, chúng tôi giữ nguyên tư thế ban đầu của anh ấy. Nhưng vẫn để nhân vật ngẩng lên và xoay đầu nhiều hơn.
MẬT ONG VÀ THỰC PHẨM CHO POOH
Bạn hãy tưởng tượng sẽ như thế nào? Nếu như khuôn mặt với bộ lông thú bị nhúng vào một chậu mật ong? Chắc chắn sẽ rất kinh khủng. Do đó chúng tôi đã để các họa sĩ hoạt hình trên phim trường của mình thực hiện điều này. Ít nhất thì họ cũng đã được ăn chiếc bánh ngon lành theo một cách đặc biệt.
Bài dịch từ nguồn: Vfxblog.com