The Meg – Cá mập siêu bạo chúa

The Meg – Cá mập siêu bạo chúa

Thanh Pham sưu tầm và biên dịch

Nguồn: FXGuide

Bộ phim bom tấn The Meg được chuyển thể từ tiểu thuyết MEG: A Novel of Deep Terror của nhà văn Steve Alten. Bộ phim là kết quả sự hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc hơn nữa còn là sự trở lại của diễn viên hành động nổi tiếng Joson Statham và ngôi sao điện ảnh Trung Quốc Lý Băng Băng. Cùng tìm hiểu quá trình để sản xuất và những bí mật hậu trường thú vị của bộ phim cùng PanaMotion nhé !

The Meg, được đạo diễn bởi Jon Turteltaub đã gây được ấn tượng lớn ngay từ tuần đầu công chiếu.

Bộ phim xoay quanh một thợ lặn cứu hộ Jonas Taylor (Jason Statham), một nhà hải dương học có tầm nhìn (Winston Chao) và con gái của ông (Li Bingbing). Trong bộ phim, chiếc tàu ngầm ở sâu dưới biển, một phần của dự án quan sát dưới biển bị tấn công bởi một sinh vật khổng lồ mà trước đây tưởng rằng đã tuyệt chủng. Cùng với cuộc chạy đua thời gian, Jonas Taylor có nhiệm vụ phải cứu phi hành đoàn khỏi mối đe dọa là một con cá mập dài 75ft được gọi là Megalodon.

Đầu năm 2016, nhà sản xuất hiệu ứng kỹ xảo VFX Steve Garrad đã bắt tay với Sony Pictures Imageworks (SPI) để làm dự án này, cụ thể là cấu trúc 3-hồi (3Act) của bộ phim. Điều đáng chú ý, chú cá mập, tâm điểm của mọi sự chú ý đã được các Artist tại SPI làm cường điệu thêm phần mang nhờ kĩ thuật CGI. Điều thú vị là con cá mập thật có thể thông nước ra bằng mang. Khi miệng của Cá mập đang mở, nước không thể đi qua cơ thể của nó, vì vậy nó sẽ không di chuyển nhanh qua nước được. Điều này có nghĩa là, với một con cá mập thật, trong một vài footage có thể thấy xuyên qua được miệng với mang của cá mập.

 

Thực ra họ đã đưa vào Meg một ít biểu cảm ở miệng. Team cũng đã thêm phần mũi cong nhẹ và đã gây ra tranh cãi, Rowe đã yêu cầu thêm lông mày. “Và team đã nói ngay là “Ôi, làm ơn đừng nhân cách hóa con cá mập” Nhưng Rowe đã nói rằng ‘tin tôi đi’. Và vì vậy team SPI đã thêm lông mày để làm cho đôi mắt hoàn hảo hơn, và điều này đã thay đổi tất cả”. Animation Supervisor Craig McPherson và Rowe đã làm việc với nhau rất cẩn thận để tạo ra sự tinh tế – đôi khi chỉ cần xoay 15 độ hoặc điều chỉnh mũi ra xa hơn sẽ có được hiệu ứng rất đáng sợ. Rowe muốn chắc chắn là trông Meg không giống như nó đang nổi trên nước mà là đang di chuyển rất mạnh mẽ. Do đó, team cũng thêm cái đuôi đang quẫy và một vài thứ khác để trông giống như là nó đang được điều khiển. Tất cả những điều tưởng chừng như rất tự nhiên ấy lại chính là thành quả của quá trình nghiên cứu, khám phá và sử dụng các kĩ thuật máy tính CG, CGI như 3D Modeling, 3D Motion Graphics, 3D Animation, Rendering,…