fbpx

Những điều bạn có thể chưa biết về TVC quảng cáo 3D

3D (3 Dimention) là công nghệ hình ảnh 3 chiều (chiều ngang, chiều sâu, chiều rộng). Còn TVC quảng cáo 3D hay còn gọi là phim quảng cáo 3D là công nghệ làm phim sử dụng hình ảnh 3D trong nội dung. Lý do khiến 3D ngày càng được ưu chuộng. Bởi hình ảnh quảng cáo 3D giúp tạo nên hình ảnh sống động, đẹp mắt, ấn tượng hơn cho người xem trong mỗi thước phim. Các hình ảnh được sử dụng là sự kết hợp hoàn hảo của những kỷ xảo tiên tiến nhất. Ngày nay ta có thể dễ dàng bắt gặp các TVC quảng cáo, phim điện ảnh có sử dụng công nghệ 3D tại Việt Nam.

Ưu điểm TVC quảng cáo 3D

Ưu điểm của TVC quảng cáo 3D

Chắc chắn các TVC quảng cáo 3D mang trong mình những điểm vượt trội riêng nên được đầu tư và sử dụng phổ biến. Cùng PanaMotion điểm lại một vài ưu điểm khiến các TVC quảng cáo 3D trở thành con cưng được săn đón và đầu tư rộng rãi nhé.

  • Tạo nên những hình ảnh sống động thu hút

Không gian ba chiều giúp TVC quảng cáo 3D tái hiện hình ảnh một cách sống động. Trong các siêu phẩm điện ảnh của thế giới. Những hình tượng siêu anh hùng hiện lên đầy thú vị nhờ các hình ảnh 3D, kỹ xảo hiện đại. Khiến người xem phải wow lên thích thú về sự đồ sộ, kỳ ảo và ấn tượng ngoài sức tưởng tượng của con người. Những điều không thể đã thành có thể trong mỗi thước phim 3D.

Hơn thế nữa trong phim quảng cáo 3D hình ảnh sản phẩm trở nên hoàn mĩ hơn trong mắt người xem. Đây là ưu điểm lớn nhất mà TVC quảng cáo 3D mang lại. Hình ảnh chân thật tạo nên nét  lôi cuốn cho TVC quảng cáo 3D.

Với 3D không chỉ dừng ở hình ảnh tĩnh, hình ảnh chuyển động thành phim. Mà 3D còn được ứng dụng với sự tương tác và khung hình thực tế ảo 360 hay còn gọi là VR 360.  Khách hàng có thể dễ dàng tương tác với các sản phẩm mang tính đặc thù không gian. Và với công nghệ ngày nay thì việc bạn cùng khách hàng trãi nghiệm không gian là điều bình thường.

Hình ảnh sống động và thu hút trong TVC Vinhomes Skylake của PanaMotion

  • Độc đáo, sáng tạo và khác biệt

Rất nhiều ý tưởng độc đáo của biên kịch không thể lột tả được hết do hạn chế của 2D. Đây là lúc 3D thể hiện ưu điểm của mình. TVC 3D là mảnh đất màu mỡ để biên kịch và nghệ sĩ hình ảnh tha hồ thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng bay bổng của cá nhân mình.  Hơn nữa, khi người xem đã quá quen thuộc với những hình ảnh đơn điệu của TVC 2D. Thì phim quảng cáo 3D của bạn sẽ là những ẩn số thôi thúc họ khám phá. Những hình ảnh về doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác.

Trong thế giới hiện đại ngày nay, sản phẩm nào sáng tạo và khác biệt. Sản phẩm đó dành được chỗ đứng trong lòng công chúng. Thật không sai khi nhiều người đứng đầu doanh nghiệp xác định được rằng TVC quảng cáo 3D là lựa chọn hàng đầu trong cuộc chạy đua quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Viral Clip Dây cáp điện Trần Phú

  • Sử dụng công nghệ 3D có tính linh động cao hơn

Phim quảng cáo sử dụng công nghệ 3D có tính linh động cao. Có thể theo dõi sự tương tác giữa quảng cáo với công chúng. Từ đó kịp thời chỉnh sửa quảng cáo để gây chú ý được số lượng người đông nhất. Hơn nữa trong quá trình sản xuất. Việc tạo ra các thước phim 3D không quá phụ thuộc vào nhân vật hay phim trường. Có thể linh động theo từng tình huống và sự sáng tạo của người nghệ sĩ.

  • TVC quảng cáo 3D có chi phí hợp lý

Chắc chắn nhiều người sẽ không ngờ tới rằng các TVC quảng cáo 3D kết hợp cùng nhiều kỹ xảo điện ảnh. Có chi phí sản xuất thấp hơn các phim chỉ đơn thuần sử dụng diễn viên với cảnh quay thông thường. Hơn nữa các thước phim 3D không bị phụ thuộc quá nhiều vào diễn viên. Do đó có thể cắt giảm một lượng diễn viên đáng kể và tiết kiệm được ngân sách.

Có thể nói công nghệ 3D đã biến những điều tưởng như không thể thành có thể. Nơi trí tưởng tượng và sáng tạo của con người làm chủ. Và đồng thời cũng là nơi con người có thể chạm tới những cảm xúc sống động. Nhất là những thước phim 2D thông thường không thể làm được. Đơn giản nhất là việc biến ngọn lửa nhỏ thành đám cháy khổng lồ tại một khu rừng già. Hay biến mặt biển đang hiền hòa trở nên đáng sợ với cơn sóng khủng khiếp. Và cuộc sống hoa lệ dưới đáy đại dương.

Các công đoạn sản xuất TVC quảng cáo 3D

Cũng giống như việc sản xuất các thước phim 2D hay các sản phẩm hình ảnh thông thường. Sản xuất TVC quảng cáo 3D cũng bao gồm các công đoạn tương tự. Tuy nhiên do tính đặc thù, quy trình sản xuất này có một vài điểm khác biệt. Về cơ bản đòi hỏi sự kỳ công và tay nghề “chắc” của tất cả các nghệ sĩ hình ảnh tham gia vào mỗi công đoạn.

1, Đưa ra ý tưởng và thống nhất kịch bản

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là ý tưởng nội dung sẽ thực hiện trong bộ phim quảng cáo 3D, TVC 3D . Bạn cần xây dựng nền tảng cho những thước phim của mình bằng một kịch bản. Với các tình tiết tỉ mỉ, khéo léo lồng ghét được câu chuyện, chi tiết nghệ thuật mang ý nghĩa thương hiệu.

2, Vẽ model sheet

Một bộ phim chắc chắn sẽ không thể thiếu nhân vật. Các bộ phim hay TVC quảng cáo 3D đều như vậy. Nhà sản xuất sẽ phác thảo kỹ lưỡng về hình dáng của các nhân vật trong phim trên giấy. Hình dáng hay những chi tiết của nhân vật cần được cân nhắc. Chỉnh sửa thật kỹ và có những nét đặc trưng riêng, công việc này gọi là vẽ model sheet. Ngoài các nhân vật, nhà sản xuất cũng phác thảo trước các vật thể xuất hiện trong mỗi cảnh quay  phim TVC.

3, Vẽ storyboard

Sau khi đã có kịch bản và hình dáng các nhân vật trong TVC quảng cáo 3D. Bước tiếp theo là vẽ storyboard, hay gọi là tạo kịch bản hình ảnh. Từ những khung ảnh dùng để kể lại câu chuyện trên giấy. Sẽ cho thấy rõ từng cảnh trong phim sẽ thể hiện như thế nào. Một phân cảnh trong phim được gọi là một scene.

4, Vẽ background

Vẽ background là bước tạo các cảnh nền cho phim 3D. Dựa trên storyboard, nhà sản xuất sẽ thấy có bao nhiêu bối cảnh sẽ xuất hiện trong đoạn phim 3D. Để cho các bối cảnh này hợp lý và đẹp mắt.  Các cảnh đó cũng sẽ được vẽ ra trước trên giấy, phần mềm đồ họa 2D để vẽ ra trước.

5, Modelling

Sau khi đã phác thảo nhân vật trên giấy, người nghệ sĩ hình ảnh phải dựa vào chúng để tạo lại nhân vật đó trong không gian 3 chiều trên máy tính. Người họa sĩ làm modelling cần phải nhìn bản phác thảo. Và tưởng tượng ra được nhân vật đó ở trong thực tế phải như thế nào để có thể tạo khối một cách chính xác. Người làm modelling cũng phải tạo đủ tất cả các diễn cảm có thể có trên khuôn mặt của nhân vật.

6, Texturing

Sau khi modelling xong, cần phải tạo màu sắc cho nhân vật. Tức là  phải xác định nhân vật có da màu gì, mắt màu gì, rồi mũi miệng, quần áo ra sao,… Một nhân vật không phải đơn giản chỉ quy định các màu sắc xanh đỏ tím vàng… Mà thường phải tạo gần giống như những chất liệu thật. Ví dụ da có thể có những nếp nhăn, giày có thể là giày da, bóng, quần áo có thể bằng vải lụa, vải bố và có các hoa văn,… Công việc tạo ra các dạng màu sắc, hoa văn, nếp nhăn, độ bóng,… Gọi là tạo chất liệu và tạo texture cho nhân vật. Các vật thể trong phim cũng cần tạo như vậy.

7, Tạo xương

Để các nhân vật có thể cử động và diễn xuất như người. Cần có thêm một công đoạn là tạo xương cho nhân vật. Các phần mềm làm 3D đều có công cụ để tạo ra các bộ xương này. Người họa sĩ sẽ tạo ra một bộ xương có những khớp tương ứng. Ví dụ có những xương cổ, xương cánh tay, khuỷu tay, ngón tay, xương cẳng chân, xương bàn chân, ngón chân,… Các khớp xương này sau đó được quy định gắn vào những vị trí thích hợp trong mẫu modelling. Đồng thời quy định nó sẽ hoạt động như thế nào.

Tuy nhiên trong nhiều bộ phim, TVC quảng cáo ngày nay. Các phù thủy hình ảnh không chỉ sử dụng công nghệ 3D. Mà còn kết hợp với nhiều công cụ và kỹ xảo hình ảnh VFX khác. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những thước phim hiện đại hoành tráng. Làm thỏa mãn trí tưởng tượng và tò mò. Có thể thấy, sự phát triển của công nghệ hình ảnh nói chung và công nghệ 3D nói riêng. Đã chứng minh cho sự nỗ lực không ngừng của những người nghệ sĩ hình ảnh trong thế giới sáng tạo Việt.

 

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo 3D, Viral clip của công ty mình.Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất.
Contact us Tel

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi