fbpx

Vật liệu xây dựng và thiết bị nội thất thường là bài toán khó. Ý tưởng triển khai TVC hay Viral clip. Làm sao để biến những sản phẩm tưởng như khô khan “có câu chuyện kể” và gây ấn tượng với khách hàng? Làm sao để khách hàng cảm nhận chân thật và rõ ràng nhất về ưu điểm sản phẩm khi sử dụng chúng? PanaMotion sẽ cùng bạn khám phá những yêu cầu, nguyên tắc. Khi làm TVC quảng cáo vật liệu xây dựng. Thiết bị nội thất cũng như hiệu quả của hình thức này đối với doanh nghiệp.

Hiệu quả kỹ xảo VFX, 3D trong TVC 

Đa số các TVC vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất hiện nay đều sử dụng các cảnh quay thực tế. Kết hợp công nghệ 3Dkỹ xảo VFX. Để tạo nên những thước phim ấn tượng nhất cho người xem. Tại sao lại cần đến sự kết hợp này?

Trước hết có thể kể đến hiệu ứng hình ảnh ấn tượng cho sản phẩm. Kỹ xảo điện ảnh cùng công nghệ 3D sáng tạo như thổi hồn vào từng vật liệu. Thiết bị tưởng như khô cứng nhất. Người xem sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh chân thực về sản phẩm quảng cáo. Hơn thế nữa, TVC là hình thức nhanh nhất để mang thông điệp từ doanh nghiệp đến với khách hàng của họ. Tất cả mọi thông điệp đều được hình ảnh gửi gắm trọn vẹn nhất. Đặc biệt, TVC quảng cáo có thể trình chiếu nhiều nơi cùng một lúc. Sử dụng linh hoạt trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tăng sự bao phủ của thương hiệu đến với khách hàng.

Ý tưởng “phù phép” khi sản xuất video quảng cáo vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất

Dưới đây là 4 ý tưởng khi các phù thủy hình ảnh của chúng tôi “phù phép” các thước phim gây sốt thời gian qua:

  • Nắm bắt thông tin trước khi lên ý tưởng cho TVC

Đối với bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào. Biên kịch cũng cần hiểu rõ về chúng trước khi lên ý tưởng sản xuất một TVC quảng cáo. Đối với vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất điều này lại càng quan trọng hơn. Chỉ khi hiểu rõ đặc điểm, nét nổi bật, đối tượng khách hàng tiềm năng. Nội dung ý tưởng TVC mới thực sự có thể chạm tới người xem.

  • TVC vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất mang ý tưởng sáng tạo

Sau bước nắm bắt thông tin sản phẩm, hiểu insight khách hàng. Đội ngũ sản xuất nhà PanaMotion cùng nhau họp bàn để đưa ra ý tưởng triển khai TVC. Chính sự sáng tạo cùng ý tưởng độc đáo mới thực sự làm nên điểm khác biệt. Và khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu. Từ đó sẽ tạo ra phản ứng tích cực và thôi thúc họ quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.

TVC Dây cáp điện Trần Phú là một ví dụ điển hình cho ý tưởng táo bạo của đội ngũ sản xuất PanaMotion. TV Commercial độc đáo với idea “người tiền sử” và concept cáp điện vẫn sử dụng tốt qua hàng triệu năm. Thêm vào đó, Rotoscoping và matte painting theo concept art. Những kỹ xảo hàng đầu hiện nay, khiến người xem không chỉ ấn tượng sản phẩm. Mà còn “đã mắt” như coi phim điện ảnh Hollywood:

Viral clip dây cáp điện Trần Phú

  • Tận dụng yếu tố cảm xúc

Chỉ có cảm xúc mới chạm tới cảm xúc. Điều này chưa bao giờ sai trong cuộc sống và cả truyền thông. Nguyên tắc sử dụng cảm xúc dường như là bắt buộc đối với một số sản phẩm, thương hiệu.

Đối với TVC vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất. Ta hoàn toàn có thể tận dụng cảm xúc để tạo nên thăng hoa cho người xem. Đương nhiên những cảm xúc này phải chân thực và thuyết phục. Nói một cách chuyên môn hơn, nghệ thuật nằm ở cách trình bày TVC quảng cáo. Tạo cảm xúc cường điệu, hài hước hay nhẹ nhàng tình cảm tùy thuộc vào thông điệp mà bạn muốn khán giả thấy tương ứng với nhãn hàng, thương hiệu. Nhằm tiếp cận được vào hành vi người mua.

Bạn có tin vào những điểm chạm cảm xúc? TVC dưới đây sẽ khiến bạn thực sự tin vào điều đó:

TVC bồn tắm Hafele 

TVC Thiết bị phòng tắm Hafele

  • Quảng cáo lấy sản phẩm là trung tâm

Nếu như nghệ thuật trong sản xuất TVC quảng cáo được nói phía trên đi theo con đường vòng vào tâm trí khách hàng. Thì nguyên tắc được đề cập dưới đây sẽ là đánh chính diện vào “mục tiêu”. Thay vì sử dụng các thủ pháp “che đậy”. Cách làm này trực tiếp giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này tưởng đơn giản mà lại rất khó khăn. Giữ người xem như thế nào để học không lướt qua và bấm next thì cần cả một nghệ thuật.

Chúng ta có thể sử dụng đan xem các yếu tố hài hước thú vị. Yếu tố quen thuộc và gần gũi hay những kỹ xảo bắt mắt, hiện đại để thu hút các khách hàng của mình. Nhờ vậy hình ảnh sản phẩm hiện ra chân thực, rõ ràng. Đem lại hiệu quả nhận thức cao nhất!

TV Gạch lát nền Viglacera với sản phẩm là trung tâm, nổi bật với 3D Motion Graphic mô phỏng nước, đất, gốm, lửa. Thêm vào đó, kỹ xảo VFX tạo những chuyển động linh hoạt quá trình hình thành. Cộng với ứng dụng của sản phẩm gạch Viglacera.

Điều hoà nhiệt độ Sumikura tận dụng yếu tố hài hước. TV Commercial theo hình thức Animation ngộ nghĩnh, đáng yêu với dựng hình nhân vật (3D Modeling). Gắn  thêm  xương tạo chuyển động (rigging).

TVC máy rửa chén Hafele sử dụng hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày để thu hút người xem.