TVC là gì?

Hiện nay TVC được sử dụng như một “vũ khí” để các doanh nghiệp có thể hạ gục các đối tượng khách hàng tiềm năng, vậy thực sự bạn đã biết TVC là gì hay chưa?

TVC quảng cáo (Viết tắt của Television Commercials – hay còn gọi là phim quảng cáo) là một hình thức quảng cáo, sử dụng hình ảnh được dàn dựng, sản xuất và được trình chiếu rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng như  truyền hình, LCD frame, mạng xã hội,… TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Nội dung của TVC có thể là những câu chuyện có nội dung mang tính trải nghiệm, những câu chuyện có giá trị nhân văn hoặc là các sản phẩm được xây dựng bằng kỹ xảo điện ảnh (VFXVisual Effects)

4 yếu tố làm nên TVC quảng cáo hay và ấn tượng

Vậy bạn đã biết TVC là gì rồi phải không? Hiệu quả là vậy nhưng tại sao có những TVC quảng cáo hay có thể chạm tới cảm xúc của người xem còn những TVC quảng cáo khác lại không?

Để có được một đoạn TVC quảng cáo hay, người sản xuất phải nắm rõ những yếu tố chi phối và quyết định. Hãy cùng gia đình PanaMotion khám phá 4 bí mật làm nên TVC quảng cáo triệu view và chạm tới tâm hồn của người xem.

  • Kịch bản thật sự ấn tượng

Dù bạn có lựa chọn loại hình quảng cáo nào đi nữa thì kịch bản TVC vẫn giữa vai trò chi phối từ đầu đến cuối quá trình thực hiện một tác phẩm. Người phụ trách kịch bản không chỉ cần kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn cần hiểu về đối tượng công chúng sẽ tiếp cận nội dung quảng cáo. Kịch bản cần có tính đột phá, lột tả được thông điệp một cách ấn tượng đánh trúng tâm lý, nhu cầu của người xem.

  • Đưa hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện một cách “có duyên”

Chắc chắn TVC quảng cáo không thể thiếu hình ảnh doanh nghiệp, tuy nhiên đưa hình ảnh doanh nghiệp vào TVC lúc nào lại cần có sự tính toán thông minh, hợp lý. Thông thường, nhà sản xuất sẽ đưa vào TVC câu khẩu hiệu (slogan), logo thương hiệu, cũng có khi là hình ảnh cụ thể sản phẩm, dịch vụ, dây chuyền – công nghệ nhà máy, nhân viên,… Sự xuất hiện của những yếu tố này phải được đầu tư cẩn thận, giúp người xem dễ dàng liên tưởng, nhận diện và ghi nhớ đến thương hiệu. Đặc biệt tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

  • Lựa chọn diễn viên phù hợp

 

Phần hồn của một đoạn phim quảng cáo phải được truyền tải qua biểu cảm của diễn viên. Đây chính là lý do mà các nhà làm phim dành nhiều thời gian và công sức trong việc casting diễn viên cho từng vai diễn dù là nhỏ nhất trong các TVC quảng cáo. Chắc chắn bạn sẽ không thể lựa chọn một khuôn mặt hài hước cho một TVC quảng cáo cần diễn viên trong vai chuyên gia đĩnh đạc và chuyên nghiệp đúng không nào?

  • Xử lý hậu kỳ

Xử lý hậu kỳ là công đoạn cuối cùng để cho ra đời một TVC quảng cáo và đây cũng là công đoạn thiên về kỹ thuật và xử lý kỹ xảo phức tạp, tốn nhiều thời gian. Những đoạn phim được quay xong sẽ được dựng hình, xử lý bằng kỹ xảo hình ảnh, âm thanh trên những phần mềm chuyên dụng. Giai đoạn này yêu cầu những kỹ thuật viên chuyên nghiệp đủ năng lực triển khai tốt các TVC quảng cáo khó nhất.

Nếu bạn đang cần những TVC quảng cáo chất lượng với kỹ xảo VFX, keying, match moving và compositing phức tạp, hãy liên hệ ngay với PanaMotion, biệt đội sáng tạo sẽ giúp bạn. Với kinh nghiệm trong nhiều năm hoạt động, đội ngũ kỹ thuật viên tại PanaMotion có thể giúp khách hàng biến mọi ý tưởng độc đáo nhất trở thành hiện thực.