fbpx

Nhiều người còn khá xa lạ với các khái niệm về VFX cũng như cái nhìn đầy thiếu sót về kỹ thuật hình ảnh phức tạp này. Giải mã thế giới kỹ xảo hình ảnh chưa bao giờ là điều dễ dàng. PanaMotion sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về studio VFX Việt Nam.

VFX là gì?

PanaMotion- Studio VFX Hàng Đầu Việt Nam

VFX luôn luôn là ẩn số thu hút những người nghệ sĩ hình ảnh khám phá

VFX = Visual Effect (F = Eff, X = Ect), hiểu đơn giản là kỹ xảo (trong điện ảnh/truyền hình/MV/TVC/ game cinematic/commercial/…). Nói rộng ra thì nó có rất nhiều công đoạn. Nó giúp biến những điều ko tưởng thành hiện thực trên màn ảnh. Một cách đơn giản hơn để bạn hình dung việc hình ảnh một cô gái xinh đẹp đang ngồi chơi cùng chú rắn hổ mang chẳng hạn. Kỹ xảo hình ảnh giúp diễn viên không phải mạo hiểm đóng cặp với chú rắn hổ mang thật, vẻ mặt thích thú hay thân thiện vuốt ve. Đương nhiên cũng không cần có bất kỳ chú rắn nào trên phim trường hết. VFX đã giúp làm điều đó, khán giả thì yên tâm thưởng thức những hình ảnh ấn tượng như thế !

Và chắc chắn kỹ xảo VFX phải được thực hiện trong giai đoạn hậu kỳ khi việc ghi hình đã hoàn thiện.

Trong VFX bạn không thể không nhắc đến những phông nền màu xanh. Tại sao vậy? Sở dĩ màu xanh được lựa chọn làm nền cho các cảnh quay. Điện ảnh bởi dễ “xóa” và “lồng ghép” cảnh nền khác vào. Hơn nữa, hai màu này chiếm tỉ lệ thấp trong các scene thực tế. Dễ “khóa” và xóa nó đi mà ít ảnh hưởng tới những đối tượng khác. Nguồn gốc của hai thuật ngữ các cảnh quay blue-screen. Hoặc green-sceen chính là xuất phát từ đó mà ra.

PanaMotion- Studio VFX Hàng Đầu Việt Nam-1

Phông nền xanh được sử dụng trong VFX

Như thế nào được gọi là một Studio VFX?

Ngành công nghiệp hiệu ứng hình ảnh (VFX) là một ngành mới mẻ tại Việt Nam. Nói một các mỹ miều, những người làm về VFX như những người nghệ sĩ thực thụ – gom hạt sáng tạo. Và tạo ra hứng thú cho người xem thông qua những hình ảnh sống động, đầy kinh ngạc, tuyệt vời. Thước phim bom tấn như như Avatar, Life Of Pi, Godzilla, The Jungle Book,… đã chứng minh điều này. Tuy nhiên, tại Việt Nam mới chỉ có các cá nhân có hứng thú và theo đuổi VFX thực sự.

Những cảnh quay với hiệu ứng hình ảnh (VFX) ấn tượng trong bộ phim Life Of Pi (2012)

Studio VFX là nơi tập hợp những người nghệ sĩ hình ảnh cùng nhau thực hiện những thước phim ấn tượng. Nói cách khác nơi đây như một doanh nghiệp thu nhỏ. Và cơ cấu hoạt động như doanh nghiệp cụ thể. Điểm khác biệt sản phẩm họ tạo ra là những thước phim. TVC quảng cáo ấn tượng có sử dụng hiệu ứng hình ảnh hiện đại bậc nhất hiện nay. Tại Studio VFX cũng có những quy định làm việc. Nét văn hóa doanh nghiệp riêng đòi hỏi mỗi thành viên trong đó tôn trọng và thực hiện.

PanaMotion- Studio VFX Hàng Đầu Việt Nam-2

Studio VFX điển hình

Tại sao PanaMotion được coi là VFX hàng đầu Việt Nam?

Nếu như các Studio VFX không còn xa lạ gì với công chúng trên thế giới. Thì tại Việt Nam con số các Studio VFX còn rất hạn chế. Một trong số Studio hàng đầu không thể không kể đến đó là PanaMotion. Cha đẻ của những thước phim sáng tạo, đem lại những cảm xúc trọn vẹn cho người xem.

Được thành lập từ năm 2009, PanaMotion là một Production house với thế mạnh kỹ xảo điện ảnh VFX tại Việt Nam. Nơi đây tập hợp những người nghệ sĩ hình ảnh có cùng đam mê khám phá những hiệu ứng hình ảnh số còn nhiều bí ẩn. Giống như những mảnh ghép hình ảnh VFX. Từng thành viên lại mang đến màu sắc riêng với khả năng sáng tạo không giới hạn. Họ ghép lại và tạo nên diện mạo mới cho VFX Việt Nam.

PanaMotion- Studio VFX Hàng Đầu Việt Nam-3

PanaMotion- Studio VFX hàng đầu Việt Nam

Với đam mê, tài năng và kinh nghiệm tích lũy. Đội ngũ đầy tâm huyết của PanaMotion VFX Studio sẵn sàng hợp tác mang đến những sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi có một nhiều chuyên gia mạnh tại vfx studio hà nội

Đối tác của PanaMotion đa dạng trên nhiều lĩnh vực có thể kể đến như: SunGroup, VinGroup, Tân Hoàng Minh Group, BIDV Bank, Vigracera Corp,…

———————-

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi