fbpx

Để làm nên một bộ phim thành công ngoài hình ảnh, diễn viên, kịch bản còn cần đến những âm thanh hoàn hảo.

Không phải ngẫu nhiên điện ảnh được coi là môn nghệ thuật thứ 7. Đó là sự kết hợp tài tình của 6 gương mặt còn lại, đồng thời cũng là nơi hội tụ những tinh hoa đem lại cảm nhận thú vị, chân thật nhất cho khán giả. Tại sao điện ảnh có thể thực hiện sứ mệnh truyền tải ấy? Đó là nhờ vào vai trò của âm nhạc. Trong điện ảnh âm nhạc đóng vai trò là người dẫn dắt. Và truyền tải cảm xúc, trạng thái, thông điệp của khung hình, khiến nó có thể dễ dàng chạm vào nội tâm của khán giả nhất.

Gợi ý về thư viện âm thanh dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích trong công việc của nhà làm phim. Trong sản xuất video clip, TVC quảng cáo, phim ngắn phim truyền hình,…

THƯ VIỆN ÂM THANH TIẾNG ĐỘNG SOUND EFFECTS

Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn"

Bộ sưu tập âm thanh tiếng động môi trường hay còn gọi là sound effects. Là một tập hợp nhiều trang web với nội dung phong phú. Nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều âm thanh đặc biệt được xây dựng. Dựa trên cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, trong gia đình, văn phòng…Và bao gồm cả những âm thanh tiếng động của môi trường như thời tiết, sông suối, ao , hồ, biển cả vv.

https://www.soundsnap.com/house

https://www.audiomicro.com/free-sound-effects

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo 5 Website dưới đây

FindSounds          

                    

              Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn" 1         

FindSounds là một kho tài nguyên tuyệt vời các clip âm thanh miễn phí. Cung cấp khá nhiều các loại hiệu ứng âm thanh. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu rộng lớn. Bạn có thể sàng lọc các kết quả của mình bằng cách tìm theo định dạng tập tin. Số lượng các kênh, độ phân giải tối thiểu và tỷ lệ mẫu tối thiểu.

FreeSound

Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn" 2

FreeSound được xem như một cộng đồng trực tuyến về hiệu ứng âm thanh. Vì vậy trang web cũng có những ràng buộc riêng. Tuy nhiên, bạn có thể đăng kí thành viên để có thể tải lên những đoạn âm thanh của mình. Hoặc tìm kiếm , nghe thử, và tải về các hiệu ứng cần thiết.

Sound Jay

Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn" 3

Sound Jay là một kho dữ liệu nhỏ hơn. Nhưng đây là một nguồn rất tốt với các hiệu ứng âm thanh miễn phí mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Trang web không có chức năng tìm kiếm theo từ khóa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm bằng cách duyệt 10 danh mục có sẵn. Bạn có thể nghe cho mỗi hiệu ứng âm thanh trước khi tải về. Sau đó tải về trong hai định dạng Mp3 hoặc tập tin WAV.

AudioMicro

Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn" 4

AudioMicro không chỉ là một kho thư viện âm nhạc mà còn cung cấp một bộ sưu tập lớn các hiệu ứng âm thanh. Có thể tải về miễn phí. Thư viện bao gồm hơn 2.000 hiệu ứng âm thanh miễn phí khác nhau. Từ âm thanh động vật đến dụng cụ âm nhạcâm thanh khoa học viễn tưởng. Bạn có thể duyệt bộ sưu tập theo thể loại hoặc tìm kiếm theo từ khóa. Nhưng lưu ý rằng tìm kiếm có xu hướng đưa lên các tùy chọn thanh toán chứ không phải là những kết quả miễn phí. Nếu bạn duyệt các âm thanh theo phân loại miễn phí cách thủ công. Sẽ có thể vào được các bộ sưu tập miễn phí.

FreeSFX

Kho Dữ Liệu Âm Thanh Cho Phim "Bom Tấn" 5

Với hàng ngàn hiệu ứng âm thanh miễn phí và các bài nhạc. FreeSFX là một nơi tuyệt vời để tìm các hiệu ứng âm thanh miễn phí. Có hàng trăm mục để bạn có thể duyệt  qua. Bao gồm toàn bộ danh mục về rất nhiều chủ đề khác nhau.

Nguồn: Sưu tầm