fbpx

Nếu muốn thu hút khách hàng để họ tiếp tục theo dõi những thước phim quảng cáo. Bạn phải gây ấn tượng với họ từ trong 10 giây đầu tiên. Nếu không làm được điều đó, bạn thất bại. 10s hoàn toàn là một thử thách khó nhằn đối với các nhà sản xuất TVC, phim quảng cáo. Nhưng chính sự khó khăn lại càng thôi thúc các nhà sáng tạo khám phá và tìm tòi điều mới mẻ.

Nhiều năm trở lại đây, TVC quảng cáo trở thành con Át chủ bài trong chiến dịch truyền thông của những doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiểu một cách đơn giản nhất, TVC quảng cáo chính là mẫu quảng cáo video clip ngắn.

Với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, kỹ xảo… Đem đến cho người xem một cảm giác hấp dẫn từ đó kích thích sự chú ý của họ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sử dụng TVC quảng cáo khi cần tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm. Nhắc nhở khắc hàng về sự có mặt của một sản phẩm mới trên thị trường. Như vậy, TVC quảng cáo góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho công ty.

Tại sao nhà sản xuất TVC quảng cáo chỉ có 10s để tạo đột phá?

TVC quảng cáo từ lâu đã phủ sóng trên Tivi, mạng xã hội,… Cho đến các siêu thị, rạp chiếu phim, nhà hàng, các điểm vui chơi giải trí… Đặc thông qua các nền tảng Internet khác. Tận dụng các phương tiện truyền thông hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh đến công chúng. Đa số nhiều quảng cáo trên các ứng dụng và mạng xã hội cho hiển thị bắt buộc với 10s quảng cáo đầu tiên. Từ giây thứ 11 trở đi người xem có thể bỏ qua. Do vậy nhà sản xuất không có quá nhiều thời gian để giữ chân người xem. Chỉ khi những hình ảnh của bạn thực sự ấn tượng. Trong giây đầu tiên người xem mới đủ kiên nhẫn để theo dõi hết những phần còn lại của quảng cáo.

Ma lực của TVC quảng cáo kích thích người xem

Hình ảnh                                                               

Hình ảnh là từ khóa đầu tiên phải nhắc đến trong các yếu tố làm nên sức hút của TVC quảng cáo. So với các thể loại khác, hình ảnh trong TVC được nhà làm phim cực kì chú trọng. Nhà sản xuất chăm chút từng góc máy. Khung hình để cho ra các hình ảnh ấn tượng nhất. Diễn tả được những điểm thu hút nhất của thương hiệu, sản phẩm.

Hơn thế nữa, doanh nghiệp cũng cần khéo léo đưa vào TVC dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Điểm khác biệt khiến khán giả nhớ tới họ hơn là một sản phẩm, dịch vụ khác.

Để có thể đến với công chúng dấu ấn riêng của doanh nghiệp trong mỗi giây của TVC quảng cáo. Sự mới lạ đó sẽ quyết định sản phẩm của bạn để thưởng thức hay bỏ qua.

Kịch bản

Tùy vào mục đích khác nhau mà nhà sản xuất có thể xây dựng nội dung khác nhau. Bài toán đặt ra cho người viết kịch bản là xây dựng câu chuyện nắm trúng tâm lý khách hàng. Để họ không nỡ phớt lờ TVC từ những giây đầu tiên.

Âm thanh

Yếu tố âm thanh trực tiếp tác động vào người xem từ đầu đến cuối TVC. Hình ảnh và âm thanh chính là “chiếc chìa khóa tủ” cho thành công của một TVC quảng cáo. Hình ảnh lung linh, độc đáo là chưa đủ, âm thanh ấn tượng. Và thuyết phục mới có thể lôi cuốn người xem.

Lựa chọn kênh phân phối TVC

Với mỗi kênh truyền thông khác nhau sẽ đem lại hiệu quả nhất định. Doanh nghiệp cần có sự tính toán linh hoạt về kênh phân phối TVC quảng cáo.

Cùng xem lại một số TVC quảng cáo được thực hiện bởi PanaMotion trong những năm vừa qua:

PanaMotion’s showreel 2018

TVC Sun Premier Village The Eden Bay với hình ảnh ấn tượng được thực hiện bởi PanaMotion VFX Studio Vietnam

Ý tưởng độc đáo trong TVC Dây cáp điện Trần Phú | PanaMotion VFX Studio Vietnam 

TVC Máy rửa chén Hafele| PanaMotion VFX Studio Vietnam

Chưa bao giờ ta có thể phủ nhận ý nghĩa của TVC quảng cáo trong việc khẳng định hình ảnh  thương hiệu đối với công chúng. Tuy nhiên, nghệ thuật 10s đầu trong TVC quảng cáo vẫn luôn là câu hỏi lớn đối với mỗi nhà sản xuất TVC chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm trong gần 10 năm trong lĩnh vực làm phim, sản xuất TVC quảng cáo, PanaMotion tự hào khi mang đến những sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng. Nếu bạn muốn có những TVC ấn tượng ngay từ những giây mở đầu, liên hệ ngay để được tư vấn:

Website: https://panamotion.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/panamotionVF

Vimeo: https://vimeo.com/user15527395

► Contact us Tel: (+84) 090 629 0741

Mail: hello@panamotion.vn

Bài viết liên quan

Áp Dụng Mô Hình ABCDE Cho Ý Tưởng TVC Quảng Cáo

Ưu điểm TVC quảng cáo 3D

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo tại PanaMotion

TVC là gì? 4 yếu tố làm nên TVC quảng cáo hay