fbpx

1.Motion Design là gì?

Motion Design là nghệ thuật đồ họa chuyển động được biết đến như là bậc thầy trong việc biến hóa hình ảnh. Lĩnh vực thú vị và mới mẻ này chưa bao giờ hết hot với giới trẻ. Nhất là khi chúng được sử dụng để làm TVC quảng cáo, phim điện ảnh, phim truyền hình tại Việt Nam.

Mỗi chuyên gia về sáng tạo có những định nghĩa riêng về khái niệm Motion Design. Và đến thời điểm hiện tại chưa có sự đồng nhất mà chúng ta mong muốn. 

2.Mối Liên Hệ Giữa Motion Design – Motion Graphics

Trong cuộc sống hằng ngày hay trong các cuộc giao tiếp, hai từ này được sử dụng thay phiên nhau. Tuy nhiên, Motion Graphics mang ý nghĩa hạn hẹp hơn. Và không định nghĩa rõ vai trò của một nhà thiết kế chuyển động. Vậy nên chúng ta có thể gọi môn nghệ thuật hình ảnh này bằng tên đầy đủ là Motion Graphic Design.

Motion graphics Design được định nghĩa là công nghệ sử dụng hình ảnh sáng tạo thổi hồn vào các bản vẽ thiết kế thông qua chuyển động. Motion graphics Design có thể bao gồm âm thanh, giọng nói hoặc hiệu ứng âm thanh. Hơn nữa chúng cũng có thể kết hợp công nghệ như video 360 độ, thực tế ảo.

Đi tìm lời giải đáp về Motion Design và các khái niệm liên quan

 

Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa khái niệm Motion DesignAnimation. Tuy nhiên bạn có thể tập trung vào sự liên kết giữa các yếu tố graphic. Trong khi Animation tập trung vào cá tính và khả năng diễn hoạt của nhân vật. Về cơ bản chúng khác nhau.

Đồ họa chuyển động ngày càng phát triển và đem lại sự hứng thú cho người xem bằng những thước phim vô cùng ấn tượng. Dưới bàn tay của những người nghệ sĩ Motion Graphic Design. Mọi sự vật tĩnh đều trở nên sống động và có hồn. Nói một cách đơn giản những Graphic Element (đồ họa, hình ảnh, shapes, form, stroke, line…). Đơn giản đều có thể kết nối với nhau và trở nên vui nhộn hơn bằng những chuyển động thú vị. Hay những bức ảnh chụp (Still Photography) trở thành một đoạn video thú vị và ấn tượng hơn.

3D Motion Design  

3D Motion Design phát triển nhằm thỏa mãn những khát khao trải nghiệm của người xem. Nhờ có 3D, Motion Design biến ảo khôn lường. Và tạo được sự bất ngờ cho người xem. Có thể nói 3D Motion Design là con át chủ bài khiến nhiều bộ phim điện ảnh trên thế giới trở thành siêu phẩm bom tấn được săn đón.

Quay ngược thời gian về quá khứ. Câu chuyện về 3D được bắt đầu trong khoảng 40 năm trở lại và thực sự phát triển nở rộ vào thập niên 90. Trước thời điểm đó do giới hạn về công nghệ tái tạo hình ảnh 3D. Nên việc ứng dụng của loại hình nghệ thuật này không được nhiều như cách mà các nhà làm phim, quảng cáo thực hiện tại thời điểm này.  Ngày nay, ta thường nghe nhiều đến sự hòa trộn giữa Motion Design và VFX (kỹ xão/hiệu ứng hình ảnh). Trong các TVC quảng cáo chuyên nghiệp. Chúng và hiệu ứng VFX được sử dụng tối đa để mang lại hiệu quả hình ảnh tốt nhất cho khán giả.

Sản phẩm 3D Motion Designer được thực hiện bởi PanaMotion

Diện mạo Motion Designer tại Việt Nam 

Tại Việt Nam, do việc nhìn nhận và đánh giá về Motion Design còn nhiều hạn chế. Nên chân dung Motion Designer chưa được định hình rõ ràng. Nó đòi hỏi người nghệ sĩ có kỹ năng tư duy, kể chuyện, logic. Khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ và khả năng tương tác với khoa học máy tính hiện đại.

Đi tìm lời giải đáp về Motion Design và các khái niệm liên quan 1

Văn phòng làm việc của các Motion Designer tại PanaMotion

PanaMotion đang từng ngày cố gắng phấn đấu để tạo nên những Motion Designer hàng đầu Việt Nam. Góp phần vào việc khắc họa chân dung thế hệ trẻ Motion Designer chuyên nghiệp.

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi