fbpx

3D Visual Effects đã phát triển tại nước ngoài từ rất nhiều năm trước. Do đó họ sở hữu cho mình nền điện ảnh rực rỡ, có sức ảnh hưởng ra khỏi biên giới quốc gia. Tại Việt Nam, mặc dù còn mới mẻ nhưng 3D Visual Effects đã được chú ý và là niềm đam mê theo đuổi của không ít các bạn trẻ. Nếu bạn đang nằm trong số ít ỏi trên thì đừng bỏ qua 7 lời khuyên từ Allan McKay trên con đường trở thành 3D Visual Effects chuyên nghiệp dưới đây nhé!

Những Lời Khuyên Vàng Dành Cho Dân 3D Visual Effects

Nghệ sĩ trong ngành chắc chắn không còn lạ gì với Allan McKay- Visual Effects Supervisor và Technical Director đạt nhiều giải thưởng danh tiếng. Một “tay cừ khôi” có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Hollywood. Với nhiều studio hàng đầu như Industrial Light and Magic, Blur Studio, Atomic Fiction, Pixomondo, Ubisoft,…  Bên cạnh đó, Allan đã tham gia thực hiện nhiều bộ phim bom tấn. Có thể kể đến như The Equalizer, Star Trek Into Darkness, Flight, Superman, Metallica, 2012, The Last Airbender, Daybreakers, Transformers 3, và nhiều bộ phim khác.

1.LÀM VIỆC VỚI ĐAM MÊ MỖI NGÀY

7 Lời Khuyên Dành Riêng Cho Dân 3D Visual Effects (P1)

Không chỉ có những ai xác định gắn bó với Visual Effects cần sự đam mê. Mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần niềm yêu thíchđam mê của bạn. Chỉ khi niềm đam mê đủ lớn bạn mới có đủ quyết tâm, ý chí để vượt qua mọi rào cản. Và khó khăn trên con đường sự nghiệp mình đã lựa chọn. Đối với những người đam mê Visual Effects, học có thể dành thời gian cả ngày để nghiên cứu, tìm tòi những chi tiết nhỏ nhất. Chắc chắn điều này sẽ phục vụ họ trên con đường phát triển năng lực của bản thân.

2.TÌM GIẢI PHÁP TỪ NGƯỜI ĐI TRƯỚC

Đối với người mới vào thế giới của Visual Effects, chắc chắn bạn không biết được tất cả. Những khó khăn và bế tắc bắt đầu xuất hiện. Đây là lúc những người đồng nghiệp, chuyên gia đi trước sẽ giúp bạn.

Hãy tìm những người đi trước, những người có thể làm và giải quyết được công việc đó. Bản thân bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều thú vị, tiết kiệm thời gian, nguồn lực đáng kể. Đương nhiên, bạn có thể làm việc một mình mà vẫn thành công. Nhưng Allan McKay khuyên rằng: “Được làm cùng những người vĩ đại xung quanh giống như ngọn lửa được đổ thêm xăng.” Vậy nên không có lý do gì bạn bỏ qua sự giúp đỡ của những người khác. Trừ khi họ không sẵn sàng giúp đỡ bạn.  

3.DÀNH THỜI GIAN KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU MỚI MẺ

Thế giới có vô vàn điều thú vị để bạn khám phá và Visual Effects cũng không ngoại lệ. Vậy nên bạn muốn làm chủ chúng, bạn buộc phải tự học hỏi, sắp xếp thời gian khám phá những điều mình muốn biết trong lĩnh vực của mình. Tận dụng thời gian di chuyển bằng phương tiện công cộng để làm việc trên thiết bị bỏ túi? Xem các hướng dẫn trên YouTube? Học bất kỳ khóa học nào bạn thấy hữu ích? Tận dụng thời gian làm những điều mới mẻ là cách sử dụng thời gian hiệu quả và khôn ngoan!

“Chúng ta luôn có thời gian, và nếu chúng ta có những mục tiêu lớn. Học những thứ mới hoặc làm nghệ thuật tốt hơn. Hãy tìm khoảng thời gian bằng việc loại bỏ những việc phân tâm”- Allan McKay chia sẻ.

4.ĐẶT RA NHỮNG MỤC TIÊU KHẢ THI

Nhiều người khó khăn khi thiết lập mục tiêu cho bản thân mình. Hoặc nếu có thì đó là những mục tiêu khá mơ hồ, không khả thi. Bạn cần nghiêm túc lập ra mục tiêu có tính khả thi, nghiêm túc thực hiện. Lập thời hạn và chiến lược rõ ràng khi bắt tay vào làm.

Cũng đừng tự phức tạp hóa quá mức vấn đề bạn đang giải quyết. Allan cho rằng: “Trong Visual Effects . Khi bắt tay làm bất cứ thứ gì, tôi thường bao quát một lượt trước. Vẽ tổng thể rồi với trở lại làm chi tiết. Nếu tôi cứ đâm đầu vào làm tất cả mọi thứ ngay từ khi mới chỉ nghĩ sơ qua phần đầu. Cố gắng làm chi tiết từng phần một, rồi đổ sáng, đổ bóng. Làm cho từng cảnh một đẹp hoàn hảo trước khi nhìn ra bức tranh tổng quan. Tôi sẽ chẳng bao giờ hoàn thành được công việc. Và tôi cũng chẳng biết rõ sản phẩm của mình rốt cuộc sẽ trở nên như thế nào”.

Tổng kết Lại

Bạn nên đặt cho mình một kế hoạch đơn giản. Nếu như bạn hoàn thành trước thời hạn đặt ra, bạn có thể bắt đầu làm thêm một vài thứ khác hoặc dự án khác. Ít nhất thì việc đó cũng giúp bạn tập trung vào những thứ quan trọng cần phải ưu tiên hoàn thành!

Đây là bốn yếu tố cần thiết và ưu tiên hàng đầu để trở thành một visual effects. Không chỉ có vậy những chuyên gia của PanaMotion đã đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm giúp bạn thành Visual Effects chuyên nghiệp.

Bài viết liên quan 7 Lời Khuyên Dành Riêng Cho Dân 3D Visual Effects (P2)