Theo xu hướng xã hội dựa nhiều trên các web và ứng dụng , thiết kế cũng tương tự như vậy, các dòng chảy mạnh sẽ tiếp tục khuyến khích tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa thiết kế, cả online và offline.

Và chuyện này một phần là điều tốt, bởi cuối cùng thì thiết kế cũng chỉ hướng tới giải quyết các vấn đề, càng ít trở ngại chúng ta càng có thể đặt nó theo cách trực quan, công việc của những nhà thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng đồng thời, không ai muốn thấy tất cả những hình ảnh xung quanh mình đều giống nhau. Áp lực đặt ra cho công việc của các nhà sáng tạo chính là quản lý áp lực, khai thác trí tưởng tượng và niềm đam mê từ đó tìm ra những cách thức mới đầy sáng tạo; Nhằm tạo ra thiết kế để giải quyết các vấn đề đã đặt ra vừa thể hiện dụng ý nghệ thuật của nhà sáng tạo vừa mang ý nghĩa truyền cảm hứng trong mỗi tác phẩm.

Tại sao bạn cần có tư duy thiết kế?

Điều này không hề dễ dàng, nhưng đó là thử thách làm cho việc thiết kế phát huy tối đa tiềm năng của mình. Và để hiểu được vai trò của tư duy thiết kế trong những sáng tạo mang hơi thở tương lai, chúng tôi đã trao đổi với năm nhà sáng tạo hàng đầu trong ngành để nghe suy nghĩ của họ.

1, 2D trở lại

Territory created stylised 2D cel animations for the Sky Super League titles

Nils Kloth, giám đốc sáng tạo của Territory cho biết: “Trong chuyển động, tôi nghĩ 2D sẽ có sự phục hưng”. Trong vài năm qua, đã có sự thúc đẩy lớn để thiết kế 3D luôn đi đầu, nhưng dường như sự thay thế cũng có thể xảy ra.

2, Tích hợp vật lý với kỹ thuật số

Tino Schaedler, giám đốc thiết kế của Optimist Inc. Los Angeles cho biết: “Một trong những bước tiến thú vị hướng tới sự tích hợp liền mạch giữa vật lý và kỹ thuật số trong bán lẻ, triển lãm và trải nghiệm thương hiệu. Tuy nhiên, với tư cách là một ngành công nghiệp, chúng tôi chỉ chạm vào đỉnh của tảng băng trôi khi nói đến những không gian hấp dẫn hoặc đã được “kết nối”.

3, Làm chủ màu sắc

Mailchimp's latest rebrand by COLLINS uses a prominent yellow, is it aiming to 'own' yellow?

Luke Woodhouse, giám đốc sáng tạo của Ragged Edge cho biết, khát vọng của các thương hiệu ‘sở hữu một màu duy nhất dường như đang trở lại, “với MailChimp, họ áp dụng màu vàng còn Coca-Cola quay trở lại với biểu tượng màu đỏ trên vỏ lon, gốc đỏ biểu tượng của nó trên lon, có thể chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu quay trở lại những định vị hình ảnh cơ bản và thực sự sở hữu màu sắc như một công cụ để nhận diện thương hiệu giữa một thế giới luôn bận rộn và tràn đầy sắc màu.

4, Chuyển động lấy con người làm trung tâm

Laura Walters, nhà thiết kế của The Tin cho rằng việc sử dụng hoạt hình như một cách để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web hoặc ứng dụng trực tuyến, “Bước tiếp theo sẽ là chuyển các đặc điểm đặc trưng thương hiệu thành các chuyển động. Một thương hiệu tự xác định vị trí trung tâm của mình có thể chọn cách làm sinh động các yếu tố theo cách mà không hoàn hảo; các vật thể có thể không hạ cánh hoàn hảo và có thể có một chút chao đảo.

5, Minh bạch thương hiệu

Clear type and design helps to deliver brand transparency 

Jared Tomlinson của Standard Black cho biết: “Sao chép đơn giản, làm gọn chữ và hình ảnh, chuyển động với ít thay đổi, ít phức tạp sẽ là chuẩn mực mới trong tương lai. Xu hướng là tất cả về tính minh bạch: các thương hiệu cho bạn thấy họ là ai; họ đảm nhiệm những chức năng gì, có có tiếng nói đặc trưng ra sao? Điều này sẽ thấm vào tất cả các hình thức giao tiếp, từ nhiếp ảnh, video, xã hội và sao chép, tất cả các cách thông qua thiết kế đồ họa và bản sắc.

Nguồn dịch: Creativebloq.com