fbpx

Chúng tôi là fan hâm mộ lớn của đồ họa chuyển động. Không chỉ vì nó sở hữu diện mạo ấn tượng hay hình ảnh động cực kỳ thú vị. Còn được biết đến là một trong số những cách độc đáo và sáng tạo nhất để giao tiếp.

Đồ họa chuyển động là sự kết hợp giữa giao tiếp trực quan. Cách kể chuyện linh hoạt với âm thanh tạo ra nội dung hấp dẫn. Đây là công cụ giúp các thương hiệu chia sẻ và lan tỏa câu chuyện của họ. Tiếp cận các đối tượng công chúng theo những cách hấp dẫn khác nhau. Nhiều lý do cho rằng đồMotion graphics thuộc về một phần của tiếp thị nội dung.

 Motion graphics là gì?

Có vẻ có vài người nhầm lẫn về định nghĩa này. Chúng có phải là video không? Về cơ bản, có thể định nghĩa đồ họa chuyển động là ngành công nghiệp cho video hoạt hình, hình động 2D, kết xuất 3D hoặc GIF. Bao gồm âm thanh, giọng nói hoặc hiệu ứng âm thanh. Hơn nữa có thể kết hợp công nghệ như video 360 độ, thực tế ảo. Nhưng quen thuộc nhất dạng này bạn có thể dễ dàng thấy nhất chính là các video hoạt hình.

Đồ họa chuyển động giúp các thương hiệu định vị hình ảnh của mình như thế nào?

Một chiến lược nội dung dài hạn và có ý nghĩa chính là dự kết hợp giữa các bài viết, Infographics, sách điện tử, v.v. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng công chúng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến video hay. Nhiều nền tảng phương tiện truyền thông hỗ trợ video hơn. Mọi người sẽ thích hơn nếu thông tin, nội dung được gửi qua các video. Theo khảo sát của Beyond năm 2014, 40% người tiêu dùng cho biết họ thường xem video về thương hiệu hơn là đọc thông tin về chúng.

5 Lý Do Khiến Đồ Họa Chuyển Động (Motion graphics)

Đối với các chuyên gia tiếp thị. Đây là một cơ hội thú vị để khám phá đồ họa chuyển động. Bất kể nhu cầu truyền thông của bạn là gì.

Ứng dụng đồ họa chuyển động được thực hiện mục đích khác nhau:

  • Quảng cáo truyền thống: Quảng cáo trực tuyến hoặc trên truyền hình (quốc gia hoặc khu vực).
  • Video quảng cáo: Viral Video, nghiên cứu trường hợp, đánh giá sản phẩm công khai hoặc thể hiện giá trị thương hiệu. Có thể là biên tập hoặc quảng cáo.
  • Video giải thích: Giới thiệu, tổng quan, quy trình, hướng dẫn cho sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng.
  • Video tiếp thị: Nội dung để giới thiệu thương hiệu, con người hoặc mục tiêu cụ thể.
  • Video xã hội: Nội dung để thu hút người theo dõi trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Snapchat, YouTube, v.v … Mục đích là giải trí thuần túy hoặc mang tính giáo dục theo Tubular Insights. 46% người tiêu dùng cho biết họ đã mua hàng do xem video về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tài sản thế chấp: Thông tin công ty, thông tin sản phẩm hoặc bất cứ nội dung gì mà nhóm kinh doanh muốn truyền thông. Biến thông tin đó thành đồ họa chuyển động có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng.

 5 lợi ích lớn nhất Motion graphics mang lại

Điều gì làm cho đồ họa chuyển động trở nên đặc biệt? Nó có sự kết hợp hài hòa giữa những thông tin mà người xem khao khát được xem. Và câu chuyện về thương hiệu mà bạn muốn kể cho họ thấy.

1) Quyến rũ người xem về mặt cảm xúc

Ngoài việc thu hút sự chú ý của mắt, đồ họa chuyển động ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta. Đây thực sự là một phản ứng sinh học thông thường. Nhờ hiện tượng truyền cảm xúc. Chúng ta ngay lập tức đồng cảm và trải nghiệm nó trên màn hình. Đó là lý do tại sao bạn gặp phải nỗi sợ hãi trong một bộ phim kinh dị. Hoặc niềm vui trong một bản rom-com.

Khi bạn đang kể những câu chuyện đầy cảm xúc. Đồ họa chuyển động cung cấp  nhiều công cụ. Để thể hiện ý đồ của mình vào trong từng thước hình của câu chuyện ấy. Âm nhạc buồn, giọng nói mạnh mẽ và hình ảnh tuyệt đẹp. Có thể phối hợp với nhau để xây dựng một câu chuyện sức ảnh hưởng. Giúp bạn kiểm soát nhiều hơn chi tiết câu chuyện so với các định dạng video khác. Trong khi đó việc sản xuất trực tiếp trên phim trường buộc phải dựa trên diễn viên, sự bày trí, thời tiết, v.v….Khiến việc kiểm soát kết quả khó hơn.

2) Chắt lọc thông tin giúp dễ hiểu hơn

Truyền thông hình ảnh rất hiệu quả vì chúng nhắm đúng vào cách tiếp nhận và hệ thống hóa thông tin của bộ não. Trong thực tế, con người gần như là xử lý hình ảnh ngay lập tức. Một nghiên cứu của MIT năm 2014 cho thấy bạn có thể giải quyết thông tin trực quan. Ít nhất là 13 mili giây. Đó là lý do mọi thứ sẽ trở nên dễ hiểu hơn nếu bạn có thể nhìn thấy chúng. Thông qua cách kể chuyện bằng hình ảnh. Đồ họa chuyển động giúp phá vỡ thông tin phức tạp. Truyền tải thông điệp một cách đơn giản và rõ ràng. Điều này đặc biệt hữu ích cho:

  • Hướng dẫn: Đồ họa chuyển động là lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ điều gì. Bạn muốn giải thích để người khác hiểu cặn kẽ nhất. Do đó chúng  không thể thiếu cho các video giải thích, hướng dẫn một nôi dung.
  • Quy trình: Làm thế nào để hiểu cơ chế hoạt động của một cái gì đó? Quy trình cụ thể như thế nào? Đồ họa chuyển động là giải pháp tuyệt vời để phá vỡ những bí ẩn về quy trình.
  • Trực quan hóa dữ liệu: Dữ liệu quá nhiều và dày đặc có thể dễ dàng được tiếp nhận thông qua Trực quan hóa.
  • Khái niệm trừu tượng: Đồ họa chuyển động là một công cụ tuyệt vời để làm rõ, đưa ra bối cảnh hoặc giải thích thông tin.

3) Cách thức truyền thông thụ động

Theo một thông báo từ Tubular Insights. Người tiêu dùng dành khoảng 6 giờ mỗi tuần để xem nội dung video trên các mạng truyền thông xã hội. Điều này không hề gây nên những bất ngờ. Thay vì ngồi đọc và tiếp thu nguồn dữ liệu phức tạp, tiêu tốn nhiều năng lượng tinh thần. Công chúng chỉ cần nhấn play và ngồi xem những video có sử dụng đồ họa chuyển động.

4) Có thể được tái sử dụng

Giờ đây, các nền tảng ứng dụng và phương tiện truyền thông hỗ trợ video. Bạn có thể sử dụng rộng rãi các video đồ họa chuyển động của mình tại nhiều kênh khác nhau. Và sử dụng chúng nhiều lần trong một chiến dịch. Chia nhỏ một video để tạo nội dung phù hợp với các nhóm đối tượng cụ thể. Một bài thuyết trình hoặc sách điện tử với các chủ đề có tính khoa học lâu dài. 

5) Bị hạn chế về thời gian

Hầu hết đồ họa chuyển động dài từ 30 giây đến 3 phút. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn mong muốn tạo dấu ấn cho công chúng trong khoảng thời gian càng sớm càng tốt. Đặc biệt hữu ích trên mạng xã hội. Theo một nghiên cứu năm 2015 của Facebook. Thậm chí xem video dưới 10 giây có thể giúp tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng ý định mua hàng. Bằng cách kết hợp âm thanh và hình ảnh.

Đồ họa chuyển động tận dụng tối đa khả năng xử lý thông tin của con người. Cho phép bạn truyền tải nhiều hơn với nội dung ít hơn. Những gì có thể được giải thích trong một bài viết 1.500 từ có thể được hiển thị trong một phút. Quá trình phức tạp có thể được vắn tắt trực quan trong 15 giây. Bản chất trực quan vốn có của chúng cũng làm cho đồ họa chuyển động trở nên hữu ích. Nếu bạn ở trong môi trường mà bạn có thể phụ thuộc vào âm thanh.

Bài viết dịch từ nguồn: Redcatacademy.com

Nếu bạn vẫn bế tắc trong việc tìm idea cho TVC quảng cáo, Viral clip của công ty mình. Và kết hợp Motion graphics vào sản phẩm của mình. Hãy liên hệ với PanaMotion để có những giải pháp hoàn hảo nhất.

Contact us Tel 

Email: hello@panamotion.vn | Tel: 0964889380/0906290741

Follow us: Website+Facebook+Youtube

Company Adress : No. 3, Alley 158/1 Ngoc Ha Street – Ngoc Ha Ward – Ba Dinh District – Hanoi